Lampang Investment Fair

Lampang Investment Fair


ลำปางอินเวสต์เมนท์แฟร์ หรือ Lampang Investment Fair ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นโดย อุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง  ณ ห้างเซ็นทรัล ระหว่างวันที่ 21 - 24 สิงหาคม 2557 มีกิจกรรมให้ทำอยู่หลายอย่างด้วยกัน โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าอยากจะไปร่วมงาน ก็เนื่องด้วยเห็นว่า มีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง อีกทั้งต้องการจะไปซื้อ ไม้โรงงานเพื่อนำมาทำชั้นวางของด้วย จึงคิดว่าไปไม่เสียเที่ยว

ลำปางอินเวสต์เมนท์แฟร์
หุ่นยนต์ในงาน Lampang Investment Fair

ก็ตั้งหน้าตั้งตาขับรถไปจาก อ.แจ้ห่ม ไปที่ร้านค้าไม้ก่อน ซื้อและจ่ายเงินแล้วแต่ขอฝากไว้ก่อน ตอนเย็นไปรับจึงไปที่เซ็นทรัลก่อนแต่ไม่รู้ที่หรอกครับ เพราะไม่ใช่คนแถวนี้ ก็ถามคนไปเรื่อยๆ ซึ่งทุกคนก็ใจดี บอกทางให้ตลอด จนไปถึงที่หมาย เวลาประมาณ 13.20 น. กะไว้ว่าจะไปฟังเขาบรรยายเรื่อง เกี่ยวกับการออมการลงทุน แต่ไปแล้วอ้าว!!! ไปจัดอยู่ที่ไหนเนี่ย ก็ช่างมันเถอะ จึงไปดูบริเวณบูทของธนาคารต่างๆ ที่ตั้งอยู่ ก็ไม่เห็นใครเข้าไปปรึกษาพูดคุยอะไรกับคนเหล่านั้นเลย เราก็เดินวนอยู่ 2 รอบ เห็นแล้วว่า ไม่น่าสนใจ ไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ กลับดีกว่า นี่คือความคิด

ที่จริงงาน ลำปางอินเวสต์เมนท์แฟร์ หรือ Lampang Investment Fair ซึ่งจัดมาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว น่าจะมีอะไรที่จะทำให้คนที่เข้าไปบริเวณนั้นได้รู้และเข้าใจประโยชน์ของการเข้าร่วมมากกว่านี้นะจะได้ประโยชน์มากกว่านี้อีกเยอะ อย่างผมทั้งที่ตั้งใจไป ก่อนไปโทรถาม จนท. เขาแล้วว่าต้องจองที่นั่งก่อนไป อะไร อย่างไร คือ ตั้งใจมาก แต่พอวันจริง ไม่มีอะไรดึงดูดเลย 

ความตั้งใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ การซื้อไม้  ซึ่งก็ได้ซื้อตามที่คิดไว้ แต่ที่ไม่สมหวังร้อยเปอร์เซนต์ก็คือ ไม่ใช่ไม้สัก ก็เอาเถอะได้อะไรก็เอา กลับไปรับแล้วก็กลับมา ระหว่างทาง รู้สึกว่า คนจะมองรถผมกันจัง สงสัยว่า คนจะคิดกันเป็น 2 แบบคือ
-หมอนี่ไปขนไม้เถื่อนมาหรือเปล่า
-คนเขาคน(ไม้)จากข้างเข้าเมือง แต่หมอนี่ดันขนจากในเมืองไป (แปลก!!!!)
อย่างนี้ละมั้ง ช่างเหอะ เราทำถูกกฎหมาย แพงตังส์หน่อยช่างมัน ดีกว่าโดนจับ โดนปรับแพงกว่านี้อีก เนาะ

เมื่อพูดถึงเรื่องงาน ลำปางอินเวสต์เมนท์แฟร์ หรือ Lampang Investment Fair ครั้งที่ 2 นี่ผมก็ยังไม่สะเด็ดน้ำนะ เพราะผมไม่บรรลุวัถตุประสงค์ เนื่องจากอยากจะไปปรึกษาเรื่องการลงทุน แต่ก็ไม่รู้ว่าจะถามที่ไหนอย่างไร แต่ก็พอเดาได้ว่า คำว่า "การลงทุน" ในที่นี้ ถ้าเราไปปรึกษา ก็คงจะได้รับการเสนอให้ ซื้อ "กองทุนรวม" นั่นแหละ ค่อยหาความรู้ทางเน็ตเอาก็ได้ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่  อยากระบายนิดหน่อยครับ รวยๆๆ นะพี่น้อง



0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "Lampang Investment Fair"

แสดงความคิดเห็น