ติดต่อซื้อสวนยางพารา ที่จ.ลำปาง

หลังจากที่ได้ควานหาที่ที่เหมาะสมกับเงินของตัวเองนานเป็นปี ตอนนี้ก็มาเจอแล้ว ติดต่อ และตกลงกันแล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน

เมื่อวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๕ ได้เดินทางไปดูสวนยางพารา ที่ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง กับพี่เขย และ พี่สาว ก็ใช้เวลารวมแล้วก็เป็นวันเหมือนกัน ไปหาคนที่รู้จักกันก่อนเพื่อพูดคุยกันเป็นเบื้องต้น แต่ว่า ตอนที่เราไปถึง เจ้าของสวนยางฯ ก็มีนั่งรออยู่แล้ว ก็ทักทายและคุยกันไปสักครู่หนึ่งตามปกติวิสัย เมื่อคุยกันพอสมควรแล้ว ก็ชวยกันไปดูสวนยางพาราดังกล่าว

ระยะทากจากจุดที่เราไปครั้งแรก ก็น่าจะสัก ๕ - ๑๐ กิโลเมตรได้ ผ่านด่านตำรวจ ๑ แห่ง ไปเลี้ยวซ้ายเข้าที่ โรงเรียนประถมศึกษา ที่ถูกยุบแล้ว ก็ตรงไปเรื่อยๆ ระหว่างทางสังเกตเห็นว่า ที่นี่ คนส่วนมากปลูกไผ่รวก ทราบว่า ส่งไปขายที่ กรุงเทพฯ ราคาตกอยู่ที่ ๘ - ๑๒ บาท ต่อ ๑ ลำ/ต้น คิดเสียว่า สองร้อยหรือสามร้อยกว่าบาทต่อ ๑ กอ เท่าไรนะ???


ระหว่างทางไป เจ้าของก็ชี้ให้ดูสวนเก่าของเขา ซึ่งปลูกยางพาราไว้ อายุก็ ๔ ปี นี่ละกระมัง เขาบอกว่า ขายที่นี่ ๑๐ ไร่ ไปซื้อที่ข้างนอกได้สี่ไร่ ไม่รู้ว่าตัวเองโง่หรือฉลาด ถ้าถามเรา ก็ตอบได้ว่า ฉลาด เพราะที่มีเยอะมาก ขายสวนยางตรงนี้ ไปซื้อที่ดินเปล่าติดถนน แม้จะแพงกว่า แต่ก็คุ้มมาก ในอนาคต

เมื่อใกล้จะถึงสวนยางพาราของเขา ก็ต้องเลี้ยวซ้ายเข้าไป ระยะทางทั้งหมด เท่าที่วัดจาก google ก็ตกอยู่ที่ ๒.๑๐ กม. ไกลเหมือนกัน เปลี่ยวด้วย ถือว่า เสี่ยง แต่ว่าหากมีคนมากซื้อกันหลายๆ คน ด้วยจุดประสงค์เดียวกัน ก็น่าจะสบายๆ นะ มีเพื่อนบ้าน ที่สวนของเขามีจำนวนเป็นร้อยสองร้อยไร่ อายุยางก็ต่างๆ กันไป

เราตกลงซื้อที่ตรงมุม ซึ่งจากสายตา ก็สวยที่สุดของแถบนี้ ตกลงกันที่ราคา ๑,๐๐๐,๐๐๐ บาท ได้อยู่ที่ ๑๓ ไร่ ในนั้นจะมีต้นไม้อื่นแซมอยู่สองต้น คือ ต้นมะค่าโมง กับ ต้นอะไรไม่รู้ (กะว่าจะสร้างกระต๊อบที่ ต้นมะค่านี่แหละ) ยังไม่ได้จ่ายเงิน ตอนแรกกะว่าจะจ่ายเมื่อวานนี้ (พุูธ ที่ ๑๘ มค. ๒๕๕๕) แต่ไม่พร้อม เพราะพี่เขยไปปฏิบัติธรรมอยู่ จะออกวันที่ ๒๐ นี้ จึงโทรยกเลิกนัด และจะไปวันที่ ๒๕ มค. ๒๕๕๕ หวังว่าคงไม่พลาด

ปัญหาของเราคือ ต้องหาที่ติดถนนอีกซักไร่หนึ่ง คงจะเกือบๆ ห้าแสนบาทอ่ะ เงินไม่มีหรอกตอนนี้ หมดแล้ว

อ่ะ ดูรูปก่อน เดี๋ยวไปทำงานละค่อยมา อัพเดทแก้ไขใหม่อีกที

ต้นขนาดเล็กของสวนไร่ละแปดหมื่น

ต้นขนาดใหญ่ของไร่ละแปดหมื่น
ในกรอบสีเหลือง คือ ที่จริง
สีน้ำเงินคือถนน แดงทางจากถนนดำ


ร่องขนาด ๘ คูณ ๓

พี่เขย พี่สาว เจ้าของสวนยางพารา

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "ติดต่อซื้อสวนยางพารา ที่จ.ลำปาง"

แสดงความคิดเห็น