ฉันจะเป็นชาวสวนแล้ว



วันนี้ 6 พฤษภาคม 2555 ตื่นเช้ามาก็รู้สึกดี เพราะอากาศค่อนข้างเย็น จึงเดินไปดูเทอร์โมมิเตอร์ มิน่าล่ะ อุณหภูมิอยู่ที่ 25 องศาเซลเซียสนี่เอง  มิน่าล่ะ ทำให้ไม่อยากลุกจากที่นอนเลย เพราะอากาศขณะนั้นมันไม่ต่างจากอยู่ในห้องแอร์เลย

หลังจากการทำอะไรต่อมิอะไรที่เราเห็นว่า เราควรทำ จนกระทั่งเปิดช่องทีวีช่องหนึ่ง เห็นผู้บรรยายท่านหนึ่งพูด (ขอไม่บอกรายละเอียด) ทำให้เราฉุกคิดอะไรบางอย่างขึ้น

มันทำให้น้ำตาคลอเบ้า


นี่หรือคือโชคชะตาของชีวิตเรา????

เรามีอะไรที่ดีอีกหลายอย่าง แต่ข้อเสียที่ยิ่งใหญ่คือ ใส่หน้ากาก ไม่เป็น เลียไม่เป็น

ทำไมนะหรือ ก็เพราะว่า เมื่อมีความรู้สึกอย่างไรก็แสดงออกอย่างนั้น ทำให้ผู้บริหารในหน่อยงานรู้สึกไม่ดีต่อเรา ในที่สุดก็ทำให้เกิดความขัดแย้งในใจเล็กๆ จนมันขยายใหญ่มากขึ้น ทำให้เราไม่ได้ทำงานที่เราต้องการจะทำ ถนัดที่จะทำ ความก้าวหน้าก็ไม่บังเกิดขึ้น

มาวันนี้ ทำให้คิดถึงอดีต จนกระทั่งตอนนี้ต้องคิดใหม่แล้วว่า จะไม่สนใจเรื่องเหล่านั้นอีกแล้ว 

ตั้งใจ จะทำการเกษตร สิ่งแรกที่จะทำคือ การทำสวนยาง เพื่อเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่ไม่ต้องลงทุนเพิ่มอีก ซึ่งคิดไว้ว่ามันจะทำให้เราอยู่กับตัวเองมากกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ไม่ต้องสนใจใครอีกแล้ว จะทำหน้าที่ของเอง ทำงานของตัวเอง เพื่อตัวเองเพียงอย่างเดียว

ตอนนี้กำลังหาซื้อที่ดินเพื่อสร้างบ้านเล็กๆ สักหนึ่งหลัง มีเนื้อที่ประมาณ 2-4 ไร่ ทั้งนี้ จะได้สร้างบ้านและปลูกพืชผักไว้กินเอง ตั้งใจจะพึ่งพาตัวเองให้มากที่สุด เป็นการสนองในเรื่องของการอยู่อย่างพอเพียงไปในตัว

น้อยใจในวาสนาตัวเองที่เป็นอยู่ทุกวันนี้มาก จึงตั้งใจจะสลัดคราบทุกอย่างที่เป็นอยู่นี้ แล้วจะไปสู่เกษตรกรตัวจริง จะได้ใช้เวลาในการอยู่กับตัวเองมากเยอะ ปลูกผัก รดน้ำต้นไม้ กำจัดวัชพืช ด้วยแรงกายของตัวเอง ไม่ได้ต้องใช้กันละพวกสารเคมี และตั้งใจเรื่องการใช้ปุ๋ยอินทรีย์มากๆ จะทำเองทั้งหมดแหละ น่าสนุกจัง

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "ฉันจะเป็นชาวสวนแล้ว"

แสดงความคิดเห็น