ใส่ปุ๋ยคอก fertilize


เนื่องด้วย ระหว่างวันที่ 7 - 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้ไปดูแลสวน

ด้วยความตั้งใจจะนำเอา ปุ๋ยคอก หรือ ขี้วัวนม ไปใส่ สวนยาง ความจริงก็เดินทางไปตั้งแต่ ตอนเย็นวันศุกร์ที่ 6 แล้วแหละ เพราะไม่อยากให้เสียเวลาในการทำงานตอนเช้าของวันเสาร์

วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน 
ในความเป็นจริง กว่าจะไปถึงสวน ก็ 9 โมงกว่าแล้ว เพราะว่า ออกจากบ้านสายไปหน่อย ไปถึงก็จัดเตรียมอะไรนิดหน่อย แล้วก็เริ่มใส่ปุ๋ย ส่วนเราก็ตัดหญ้าด้วยมีดสปาต้าเล่มเล็กเสียเลย ก็เบามือ สบาย คมไม่ใช่เล่น ความจริงก็ไม่ได้ตั้งใจว่าจะทำเป็นล่ำเป็นสันหรอก เพราะเพื่อนบอกว่า มีดนี้ฟันไม่เข้าหรอก ก็เลยเอาซะหน่อย ก็ถือว่า ทำงานได้ดีมากเลย


ตอนเช้า ใส่ปุ๋ยคอก/ขี้วัวนม เรียบร้อยแล้ว ก็รับประทานอาหารกัน ภาคบ่าย ก็เลยมาวางผังกระต๊อบน้อยกันหน่อย ทำง่ายๆ คือ เอาด้ามจอบ มีด ขวาน ไม้รวก นั่นแหละมาเป็นเครื่องมือวัด เสร็จแล้วก็ ผ่าไม้ไผ่มาวางเป็นผังและปักหมุดล็อคผังไว้ เผื่อว่า งานวันรุ่งขึ้น จะได้รวดเร็วยิ่งขึ้น  ระหว่างนี้ก็โทรติดต่อซื้อไม้ยูคาลิปตัส/ไม้กระดาษดับเบิ้ลเอ ไปด้วย ซึ่งเขาจะให้คำตอบวันอาทิตย์ (เอากับเขาสิ)

วันอาทิตย์ ก็ หาระดับ ขุดหลุมเสา  ที่หนักหน่อยก็คือ การยกเสามาที่หลุมนี่สิ ทำงานกันสามคน ยกเสา 6 เสา เสาขนาด 5 นิ้ว สูง 3.50 เมตร หนักอยู่นะ แต่ก็เอาวางลงหลุมจนได้แหละ

หาแนว และวางผังได้เกือบหมด ยกเว้น เสาสุดท้าย (ด้านตะวันตกเฉียงเหนือ) ว่าไม่ได้ที่ คลาดเคลื่อนประมาณ สองนิ้ว แล้วก็มีคนโทรมาว่าจะซื้อไม้ยูคาลิปตัส/ไม้กระดาษดับเบิ้ลเอ อะไรยังไง ก็มาคุยกัน เลยหยุดงานกันก่อนบ่ายสี่โมงเล็กน้อย ก็หยุด เก็บของแล้วไปคุยกัน  งานก็จบลงแค่นี้ ใช้เวลากับการหาระดับน้ำและแนวเสานานมาก แต่ว่า ราคาในการก่อสร้าง ถูกกว่าจ้างคนมาทำแน่นอน

คาดว่าารูปแบบของกระท่อมน้อยคอยรัก จะเป็นอย่างที่ภาพแสดงดูนี้นะ
  
  

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "ใส่ปุ๋ยคอก fertilize"

แสดงความคิดเห็น