การ ซื้อไม้ยูคาลิปตัส

การซื้อไม้ยูคาลิปตัส


ส่วนตัวแล้ว ไม่เคยสั่งซื้อ ไม้ยูคาลิปตัส แม่แต้ครั้งเดียว พอดีคิดมาหลายเดือนแล้วว่าจะสร้าง โรงรถ พร้อมนั้นก็จะเอาเป็นที่ไว้ของอย่างอื่นด้วย ทำให้ได้อะไรที่เกินความคาดหมายพอสมควรเลยทีเดียว

ไม้ยูคาลิปตัส ที่สั่งซื้อคนขายมีโรงเลื่อยแค่ก็ไม่ได้มีสวนหรอก เชาก็ซื้อมาขายต่ออีกที ส่วนเราก็เอาความสะดวกเป็นหลัก สั่งซื้อดังนี้

-เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ยาว 5 เมตร จำนวน 4 เล่ม (ราคา 250/1 เล่ม  ส่วนขนาดอื่นๆ ไม่มีรายละเอียด)
-เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ยาว 3 เมตร จำนวน 6 เล่ม
-เส้นผ่าศูนย์กลาง 4 นิ้ว ยาว 5 เมตร จำนวน 5 เล่ม
-เส้นผ่าศูนย์กลาง 3 นิ้ว ยาว 5 เมตร จำนวน 4 เล่ม
-เส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว ยาว 5 เมตร จำนวน 10 เล่ม


ราคารวมของไม้ยูคา ทั้งหมด 3,490 บาท และ แถมมาให้อีก  ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 นิ้ว ยาว 3 เมตร ให้อีก 2 เล่ม (ลดให้ 90 บาท)

ส่วนตัวไม่รู้หรอกว่า ราคา ไม้ยูคาชุดนี้จะถูกหรือแพง แต่ก็เป็นที่พอใจ เพราะจะให้ไปตัดเองที่สวน อม้จะราคาถูกกว่านี้มาก แต่เราก็ไม่มีทักษะด้านนี้ ก็ สมประโยชน์กันไป ได้มิตรภาพเพิ่มอีกด้วย

ที่ผมจั่วหัวไว้ว่า การ ซื้อไม้ยูคาลิปตัส มาสร้างโรงรถ หนนี้ ได้สิ่งที่เกินความคาดหมายนั่นคือ เราได้ขนาดใหญ่กว่าที่คิด สาเหตุ อาจจะเป็นเพราะ เขาวัดขนาดตรงส่วนที่เล็กที่สุดนั่นเอง ความเป็นไปได้คือ เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ปลายสุดต้องมีขนาด 5 นิ้ว แล้วส่วนต้นๆ ของไม้จะเท่าไรก็ได้ นี่เองที่ทำให้ผมเสียดายโอกาส

ที่ผมว่าเสียดายโอกาส เพราะถ้ารู้ล่วงหน้า ผมก็จะประหยัดเงินไปอีกเยอะเลย คือ เราจะได้สั่งซื้อ ยูคา ทีทมีขนาดเล็กลงอีก เช่น อันแรกนั้น ผมก็สั่งที่ เส้นผ่าศูนย์กลาง 3 นิ้ว ก็ใหญ่เหลือเฟือแล้ว เสียดายเงินเหมือนกันนะเนี่ย

ตอนเขาเอาไม้มาส่ง ผมก็ถามไม้ขนาดอื่น ที่ราคาไม่แพง เขาบอกมีไม้ชนิดหนึ่งอยู่ เป็นไม่ที่มีตำหนิหน่อยหนึ่ง ราคา 7 บาท ขนาด 2×3 นิ้ว ยาว หนึ่งเมตร ก็เลยตามไปดูที่โรงเลื่อย ตอนไปดูคิดไม่ออกว่าจะเอามาทำอะไรบ้าง มันเป็น ร้อยสองร้องเล่ม ผมซื้อมา 20 เล่ม ไม่น้อยนะครับ เขาว่าคนอื่นมาซื้อทีละ 2-3 เล่ม แค่นั้น แล้วมีเศษไม้ เยอะมาก เขาบอกให้เลือกเอาเลย ตามสะดวก แต่เราแเอาบ้างเท่าที่เอาได้ไม่น่าเกลียด ก็ได้มาอีก เท่ากับกระบะรถแค็ป ครับ คิดว่าวันจ้างหน้าจะมีโอกาสไปอีก : )


นี่แหละครับ เรื่องของการ ซื้อไม้ยูคาลิปตัส ของผมที่อยากนำมาแชร์ เพราะ ถ้าท่านมีโอกาสสั่งซื้อลักษณะนี้ จะได้ถามขนาดก่อน เผื่อจะได้ประหยัดเงินไปได้อีกเยอะเลย อีกทั้งการไปซื้อไม้ที่โรงเลื่อย (แบบบ้านๆ) อาจจะได้อะไรมากกว่าที่คุณคิดอีกนะ

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "การ ซื้อไม้ยูคาลิปตัส"

แสดงความคิดเห็น