ซื้อที่ สปก. เปลี่ยนชื่อ


วันนี้ โทรหาผู้ที่จะขายที่ให้สองสามครั้ง ว่าจะไปจ่ายค่าซื้อที่ แต่ไม่มีสัญญาณ
จนตอนเย็นเขาติดต่อกลับมา ก็เป็นข่าวดีว่า

สามารถเปลี่ยนชื่อเป็นของเราได้เลย
แต่ว่า ขอเพียงให้เราจ่ายเงินให้หมดก่อน

แต่อีกที คือ เงินเรายังไม่มีพอที่จะจ่ายทั้งหมด จึงขอเวลาเขาอีกสักระยะ

ว่าไปแล้ว ก็เข้าทางของว่าที่เกษตรกรอย่างเราเหมือนกัน เพราะตัวเราเองก็หวั่นๆ เพราะ
     ๑ ที่ไม่สวยมากพอ
     ๒ ที่ไม่เป็นผืนเดียวกัน
     ๓ อยู่ไกลแห่งน้ำ
     ๔ เพราะความที่อยู่ไกลชุมชน ก็กลัวคนที่เราจะจ้างกรีดเขาไม่เอาด้วยหรือทำให้ไม่เต็มที่

ด้วยความคิดว่าจะสร้างบ้านอยู่ที่นั่นเลย แต่พอเห็นว่ามันค่อนข้างไกลและเปลี่ยว ก็กลัวอันตรายต่างๆอยู่เหมือนกัน

ความคิดอยากได้ที่นา ๖ ไร่ ซึ่งเป็นโฉนดก็แว๊บเข้ามาอีกแล้ว ลังเลมากนะเรา
ถ้าซื้อที่ดิน ก็อาจจะเก็บไว้สักระยะแล้วขายเอากำไร เพราะที่นี่ บริเวณใกล้เคียงกัน เขาขายแพงกว่าที่เราจะซื้อถึง สามหมื่นกว่าบาทเจ้าหนึ่ง และอีกเจ้าแพงไปถึง ห้าหมื่นกว่าบาท ต่อไร่

เอาล่ะ ยอมรับว่าคิดมาก ตามประสาคนเบี้ยน้อยหอยน้อย
แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "ซื้อที่ สปก. เปลี่ยนชื่อ"

แสดงความคิดเห็น