ฝนหลงฤดู หน้าหนาว

ฝนหลงฤดู หน้าหนาว

เหตุที่ผมหยิบเรื่อง ฝนหลงฤดู หน้าหนาว มาเขียนในวันนี้ ก็เนื่องจาก ติดฝน อยู่ในบ้านหลังน้อย  ของตัวเองนี่แหละครับ ใช้แท็บเล็ตจิ้มเอา เพราะโน้ตบ๊คไม่อยากใช้ โซล่าร์เซลล์ผลิตไฟไม่ทัน

เรื่องฝน คนกรุงเทพ ฯ คงไม่ชอบ เพราะกลัวรถติด (แหง็ก) กับ กลัวน้ำท่วม แต่ชาวสวนอย่างผม ชอบนะ อยากให้ตกซักเดือนละครั้ง พืชผล จะได้มีน้ำกินบ้าง

ส่วนน้ำใช้ผม ใกล้หมดเต็มที เลยดีใจ รีบเตรียมที่เก็บน้ำฝนไว้ หวังว่าคงทะลุไปถึงเดือนกุมภาพันธุ์เลยครับ

วิธีสร้างที่รับน้ำฝน
ฝนหลงฤดูมา เราต้องรีบเก็บ ผมใช้ผ้าใบขึงสี่มุม โดยให้หย่อนด้านหนึ่ง เพื่อให้น้ำฝน ไหลลงถังน้ำที่รอไว้ ดังภาพ

ผมใช้เชือกมัดสี่มุม แล้วโยงขึ้นไปบนกิ่งยางพาราสูงๆ เลย เพราะจะทำให้เราสามารถตั้งถังได้สะดวก ไม่อย่างนั้น ผ้าใบเปียก จะหย่อนลงต่ำมาก ทำแบบผมดีกว่า

นี่แหละที่ผมชอบ ฝนหลงฤดู แม้จะเป็นหน้าหนาว ก็ตาม มันทำให้ชีวิตผมง่ายยิ่งขึ้น แม้จะไม่ได้กรีดยางก็ตาม ชอบๆๆๆ

ฝนหลงฤดู ในหน้าหนาว ทำให้ผมได้แสดง ความพอเพียง และ การประยุกต์สิ่งที่มีประโยชน์มานำเสนออีกเรื่องหนึ่งแล้ว ไว้พบกันคราวหน้าครับ

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "ฝนหลงฤดู หน้าหนาว"

แสดงความคิดเห็น