ราคายางพารา วันนี้

ราคายางพารา วันนี้

ราคายางพารา วันนี้ นับว่าเป็นที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก ภายหลังจากความพยายามที่จะ จัดการ ด้วยการทำผ่าน มูลภัณฑ์กันชน ซึ่งเป็นการช่วยให้ ราคาการประมูลซื้อยางพารา มีราคสูงขึ้น

วันนี้ ราคาเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด?

นี่เป็นคำถามที่ตอบได้เป็นวันๆ ไป นะครับ เพราะราคายาง พารา ยังมีการแกว่งตัวกันได้อยู่เสมอ ราคา ที่ซื้อขายกันตามหน้าสวน ใน ต.เวียงกาหลง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2558 ขายยางก้อนถ้วย ที่ควัดออกมา ขายสดๆ ราคาอยู่ที่ 25.50 ต่อ กิโลกรัม ส่วนที่ จ.บึงกาฬ ราคายางก้อนถ้วย แบบค้างคืน ราคาอยู่ที่ 28 บาท นับว่า ราคายาง สูงขึ้นอีกนิดหน่อยแล้ว เมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ ราคาคือ 19 บาทต่อกิโลกรัม

เพ่ิมเติมครับ ราคายาง ณ วันที่ 25 ที่ผ่านมา ราคายางก้อนถ้วย เก็บแล้วขาย ราคา 27 บาท ขึ้นมาอีกแล้ว

ราคายางพาราวันนี้

ราคายางพารา สูงขึ้นได้อย่างไร

ที่จริงเราไม่อยากถามหรอกอย่า ราคายางสูงขึ้น หรือ แพงขึ้น ได้อย่างไร เพราะเราอยากให้แพงที่สุดเท่าที่จะแพงได้ แต่อย่างไรก็ตาม การจะทำให้มีราคาแพงมากขึ้นช่วงนี้ เกิดจาก 

-กลไกทางตลาด เพราะมียางออกมาขายน้อย เนื่องจาก ชาวสวนยาง เพิ่งจะเริ่มเปิดหน้ายาง

-มีการล้มสวนยางเป็นจำนวนมาก อีกทั้งประเทศอื่นๆ หลายแห่งก็ร่วมทำอย่างนี้ด้วยเช่นกัน

ผมว่า สองเหตุผลนี้ ทำให้ยางแพงขึ้นในช่วงนี้ แต่รออีกสักสองถึง สามเดือน จะรู้กันว่า ราคาที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร เพราะน้ำยางออกมาตามฤดูกาล และ ชาวสวนยางก็เปิดกรีดกันหมด ทั้งประเทศ

เราในฐานะลูกของเกษตรกร เมืองเกษตรกร หรือ เป็นเกษตรกรเอง ก็ควรที่จะส่งเสริมผลิตภันฑ์ หรือ สินค้าที่ทำมาจาก ยางพารา ธรรมชาติ ที่ไม่ใช่ยางสังเคราะห์นะครับ แล้วจะเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันได้ดี เช่น ที่นอนยางพรา รองเท้าทำจากยางพารา ถุงมือยางพารา เป็นต้น

ราคายางพารา วันนี้ ผมว่า เริ่มเป็นที่น่าพอใจมากขึ้น ผมเองคาดการณ์ไว้ว่า โดยรวมแล้ว ราคาที่แพงสุด น่าจะอยู่ที่ 25 - 27 บาท เป็นหลัก จะให้แพงกว่านี้ก็ยากหน่อย เว้นแต่ทางรัฐบาลมีการ สร้างความต้องการแท้ ในการน้ำยางพารา ไปใช้เป็นวัสดุผสมต่างๆ ที่ใช้ในการทำถนน การผลิตสินค้า ฯลฯ นั่นจะทำให้ได้ราคาดียิ่งขึ้น

วันนี้ขอจบแบบห้วนๆ ว่า ราคายางพารา วันนี้ นับเป็นที่น่าพอใจมากขึ้นแล้ว แต่ยังไม่สมใจ ชาวสวนยาง ที่ต้องการให้แตะที่ 30 บาทต่อกิโลกรัมขึ้นไป แต่เอาเถอะครับ สำหรับผมแล้ว นี่เป็นข่าวดีที่สุดละ ต้องขอบคุณ พ่อค้าแม่ค้า ที่รับซื้อยาง ในราคาที่สูงขึ้น และสำคัญคือ นโยบาลของรัฐบาล ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีการอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามา ทำให้มีความกดดันเกิดการซื้อขาย ในราคาที่แพงขึ้น ขอชู 3 นิ้วให้นะครับ คือ นิ้วก้อย นิ้วโป้ง และนิ้วชี้ ครับ

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "ราคายางพารา วันนี้"

แสดงความคิดเห็น