วิธีซื้อหวยหรือล็อตเตอรี่แบบไม่มีทางจน

วิธีซื้อหวยหรือล็อตเตอรี่แบบไม่มีทางจน


วันนี้ เกษตรกรผู้ทำสวนยางพารา อยากนำ วิธีซื้อหวยหรือล็อตเตอรี่แบบไม่มีทางจน มาฝากพี่น้อง ที่ชอบลุ้นหวย แต่ผมจะแนะนำการซื้อหวยที่จะไม่ทำให้เราจน หรือ เสียเงิน แน่นอนครับ เป็นอย่างไรลองติดตามดูกัน

เป็นระยะเวลา สิบกว่าปีมาแล้วที่ผมคิดในใจว่า ต้องการได้เงินเยอะๆ และไวๆ สิ่งหนึ่งที่แล่นเข้ามาในสมองคือ เล่นหวย แต่ผมคิดว่า การเล่นหวยใต้ดิน ได้รางวัลน้อยเกินไป คือ ซื้อบาทหนึ่ง ได้รางวัล ห้าร้อยบาท อยากได้เยอะ ก็ต้องซื้อเยอะๆ ข้อดีคือ เราได้ซื้อเลขที่เราต้องการจริงๆ ไม่ใช้โดนบังคับซื้อเหมือนหวยรัฐบาล ที่มีตัวเลขแน่นอนเปลี่ยนแปลไม่ได้

แต่ผมมาคิดว่า ถ้าจะรวย ต้องซื้อหวยบนดิน หรือหวยรัฐบาล ก็คือ ล็อตเตอรี่นั่นเอง กะซื้องวดละ 1 ใบ ก็พอ เพราะถูกทีหนึ่ง ได้รางวัลเยอะดี เช่น รางวัลที่หนึ่ง หกล้านบาท แหม...คิดดูสิ อยากได้อะไรก็ได้ ก็เคยคิดไว้นะครับ ได้รางวัลที่หนึ่ง จะใช้แบบสุรุ่ยสุร่ายสัก หนึ่งแสนบาท ทำบุญอีกแสนหนึ่ง ที่เหลือก็เก็บไว้ทำทุนหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ นี่คือความฝัน


การซื้อหวยแบบไม่มีวันจน

วันพุธที่แล้ว คือ 19 กรกฎาคม ได้ยินข่าวเรื่องสลากออมทรัพย์ ของ ธกส. ซึ่งมีชื่อเต็มว่า "สลากออมทรัพย์ทวีสิน ชุด เกษตรมั่นคง" รายละเอียด ขอนำมาเล่าเพียงคร่าวๆ ว่า 
-เขาขายกองละ 500 บาท ซื้อกองเดียวก็ได้นะครับ
-ออกรางวัล 36 งวด 
-รางวัลที่ 1 มีอยู่สองชนิดคือ หนึ่ง เสี่ยงหมวด 1 รางวัล จะได้เงิน 20,000,000 บาท สอง ต่างหมวด มี 6 รางวัล รางวัลละ 150,000 บาท
-ระยะเวลา 3 ปี 
-ได้เงินต้นคืน พร้อมออกเบี้ย 7% นั้นคือ ถ้าซื้อ 10,000 บาท ครบสามปีได้คือ 12,100 บาท (ไม่รวมรางวัลที่อาจจะได้รับ)
-สามารถกู้เงินแล้วใช้สลากนี้ค้ำได้ 90% ของจำนวนเงินที่เราซื้อสลากออกทรัพย์ ถ้าซื้อ 10,000 บาท สามารถกู้เงินธกส. ได้ 9,000 บาท โดยใช้สลากดังกล่าวนี้ค้ำประกัน

ผมก็หาข้อมูลอะไรๆ ดูแล้วตอนแรกดูฤกษ์ยามแล้ว เหมาะจะไปวันเสาร์ที่ 22 ไม่แน่ใจเลยโทรถามคอลเซ็นเตอร์ก่อน ปรากฎว่า เสาร์ ไม่ทำงาน พอดีได้ฤกษ์วันจันทร์ 24 ก.ค. ช่วงสาย เลยเตรียมการเมื่อวันอาทิตย์ พอวันจันทร์ ได้เวลาก็จัดไป เรียบร้อย

อื่นๆ ลองดูตามภาพที่แนบมานะครับ



เอกสารที่ต้องเตรียม

บัตรประจำตัวประชาชน กับเงิน แค่นี้ก็ได้แล้ว แต่ถ้าคนที่มีบัญชีธนาคาร ของธกส.อยู่แล้ว ก็นำไปเลย ทำเป็นสมุดบัญชีคู่ฝาก พอเราถูกรางวัล เขาจะโอนเข้าบัญชีให้เลย

วิธีซื้อหวยหรือล็อตเตอรี่แบบไม่มีทางจน เป็นอย่างไร

จากหัวข้อก่อนหน้านี้นะครับ เมื่อเราซื้อสลากออมทรัพย์นี้ ก็เท่ากับเราซื้อหวย เพราะได้ลุ้นถึง สามสิบหกงวด และรางวัลก็แรงมาก เป็นเศรษฐีได้เลย พอครบกำหนด 3 ปีเราก็ได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ย แถมยังได้ลุ้นรางวัลอีก 

เมื่อเทียบกับซื้อหวยรัฐบาล หรือ ล็อตเตอรี่แล้ว ผมจึงตัดสินใจซื้อ สลากออมทรัพย์ ดีกว่า เพราะรู้ๆ กันอยู่ครับ ซื้อหวยไม่ว่าแบบไหน โอกาสถูกรางวัล มีน้อยมากอยู่แล้ว แต่ถ้าซื้อสลากออมทรัพย์ ถึงไม่ได้รางวัล เราก็ได้เงินต้นคืนมา แต่หวยใต้ดิน หรือ หวยรัฐบาล ซื้อแล้วซื้อเลย ถ้าถูกรางวัลก็ได้เงิน ถ้าไม่ถูกรางวัลก็ได้แต่กระดาษแหละครับ

การซื้อสลากออมทรัพย์ ควรซื้อเท่าไรดี

บางคนอาจจะมีคำถามว่า การซื้อสลากออมทรัพย์ ควรซื้อเท่าไรดี อันนี้เอาที่สบายใจเลยครับ 500 บาทก็ซื้อได้ มีเงินเป็นล้านๆ ก็ซื้อได้ทั้งนั้น แต่ถ้าจะให้ได้รางวัลตลอดนั่นคือ 500,000 บาทขึ้นไปครับ จะได้รางวัลอย่างน้อยๆ 150 บาทต่องวด ถือว่าเป็นออกเบี้ยพิเศษละกัน และถ้าเป็นล้านบาทขึ้นไป ก็มีโอกาสได้ทุกงวดที่มากกว่านั้นอีก สรุปคือ อยากซื้อเท่าไรก็ซื้อ แต่ขอให้เป็นกองละ 500 บาท เขายินดีต้อนรับหมดเลยครับ 

ดอกเบี้ยแพงไหม?

ตอบได้เลยว่า ดอกเบี้ยถูก ประมาณร้อยละ 0.4 สาเหตุที่ดอกถูกเพราะสิ่งตอบแทนคือ โอกาสในการได้รับรางวัลต่างๆ การไม่โดนเก็บภาษี และความเสี่ยงต่ำ นั่นเอง หากต้องการดอกแพง ก็ไป "ฝากประจำ" ในรูปแบบของการฝากเงินปกติก็แล้วกัน ส่วนถ้าพูดถึงรายได้จากการลงทุนตัวนี้ จะมีเปอร์เซนต์เฉลี่ยอยู่ 2.4% (เทียบให้ดูว่า การลงทุน ซื้อกองทุนรวมจะได้ที่ 10% โดยประมาณ แต่เสี่ยงขาดทุนมากกว่า โอกาสข้างหน้าจะมาเชิญชวนซื้อกองทุนรวมนะครับ ผมก็ซื้อไว้ละ)

ทำไมต้องออม?

การซื้อหวย เป็นการพนัน แต่การซื้อสลากออมทรัพย์ ลงทุนในหุ้น เป็นการลงทุน และเป็นการออมเงินชนิดหนึ่ง นั่นเป็นเหตุให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ ชาวบ้านเขาได้รับรู้ครับ เพราะเมื่อแก่ชราลงไปแล้ว เงินที่เรามีอยู่อาจจะไม่พอใช้ จากการวิจัยทางวิชาการพบว่า เมื่อเรา 60 ปีไปแล้ว ช่วงที่เราเป็นคนแก่อยู่นั้น เงินที่เราต้องใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน (ไม่นับการเจ็บไข้ได้ป่วยหนักๆ) คือ 3,000,000  บาท สามล้านบาท ไม่น้อยเลยนะครับ ดังนั้นต้องหาทางออมเงิน ประหยัดไว้ก่อนละครับ

วิธีซื้อหวยหรือล็อตเตอรี่แบบไม่มีทางจน ที่ผมได้นำเสนอมานี้ เป็นสิ่งที่ผมทำอยู่ครับ เป็นวิธีการที่จะช่วยให้เราประหยัดเงินด้วยนะ พอเราทำอย่างนี้แล้ว เราก็ไม่อยากเก็บเงินสดไว้กับตัวหรือธนาคารอีกแล้ว ได้เงินมา ส่วนหนึ่งฝากไว้ถอนประจำวัน นอกนั้นก็ซื้อหุ้นไว้ รวมถึงสลากออมทรัพย์ที่เราซื้อ หรืออยากซื้อในอนาคต แบบนี้สบายใจนะครับ ไม่ต้องกลัวใครมายืม หรือ ไม่ต้องกลัวมิจฉาชีพมาหลอก ที่สำคัญ เราเอาสิ่งเหล่านั้นไปค้ำประกันเงินกู้เราได้ด้วย สบายไปร้อยแปดเลย ขอให้ทำการเกษตรอย่างมีความสุขนะครับ 

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "วิธีซื้อหวยหรือล็อตเตอรี่แบบไม่มีทางจน"

แสดงความคิดเห็น