การออมเงิน

เนื่องจากว่าช่วงนี้ รู้สึกว่า อยากจะนำความรู้เรื่อง การออมเงินเพื่ออนาคต ดวงไม่ดีเอาเสียเลย มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ บานโข ทั้งๆ ที่เงินจะหมดกระเป๋าอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร ไม่ตายหาใหม่ได้ แต่ต้องเอาร่างกายและชีวิตเข้าแลกกันหน่อยละครับ อีกปีหนึ่ง คนที่เคยเห็นหน้าและรู้จักกัน ก็คงคิดว่า เราเปลี่ยนไป มากๆๆๆๆ เดาว่า จะดำมากขึ้น ผิวกร้านมากขึ้น ผอมลงไปอีกเยอะ จึงเอาเรื่องของการออมเงินมาลงไว้ เผื่อว่า ใครที่หลงเข้ามาจะได้อ่านบ้าง



อย่างไรก็คิดนะครับ ชีวิตคนเราไม่จำเป็นต้องมีรูปแบบที่เหมือนของคนอื่น เราก็ต้องมีวิธีทางเป็นของตัวเอง การออมเงิน ไว้กับตัวเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะว่า ผมเองเคยมีประสบการณ์เรื่องการยืมเงินคนอื่นมาเหมือนกัน ซึ่งยืมได้น้อยกว่าเป้ามาก (ยืมหมายถึงกู้มีดอกเบื้ยให้ด้วย ทั้งที่เป็นคนรู้จักกัน) ฉะนั้น ออมเงิน ไว้กับตัวเองได้นั่นแหละครับ ดีที่สุด เพราะว่าการยืมจมูกคนอื่นหายใจนั้น เป็นสิ่งที่ถือได้ว่า เป็นการหวังน้ำบ่อหน้า ที่ไม่รุ้ว่าจะมีให้เราหรือเปล่า รีบออมเถอะครับ เงินได้มีไว้ในกระเป๋า สบายใจกว่า

ช่วงนี้
------รายได้พิเศษ ๕๐๐ บาท--------
- เสียเงินไป ๙๙,๙๙๙ บาท ค่าธรรมเนียม ๓๕x๓+๒๕ = ๑๓๐ บาท
- เสียค่าเดินทางและอาหาร ๗๕ บาท
- (ค่าเสียโอกาส เนื่องจากไม่ไปทำงาน ๑,๓๐๐ บาท)

ไม่มีความสมดุลย์กันเอาเสียเลย แต่ก็จำเป็นครับ
อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่นี้ไปจะเร่งหางานทำเพิ่ม เพื่อหาเงินมาอุดรอยรั่วของตัวเองในระยะนี้ เงินคือเงิน Time is Money สวัสดีครับ

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "การออมเงิน"

แสดงความคิดเห็น