Hi5 ยังมีคนใช้อยู่นะ

Hi5 ยังมีคนใช้อยู่นะ


มาบอกว่า Hi5 ยังมีคนใช้อยู่นะ ทั้งนี้เพราะว่า แต่ก่อนเคยเล่นเหมือนกัน ที่ไปเล่นแต่ก่อน มีเพื่อน ใน Space เขาบอกว่า เล่นสนุก มีเพื่อนเยอะ

การใช้ hi5.comเรื่องของเรื่องคือ ส่วนตัว ชอบเผยแพร่ความรู้ ชอบแสดงความคิดเห็น ก็เลยเขียนเรื่องนั่นเรื่องนี้ไป แต่ก่อนจริงๆ เน้นเรื่องธรรมะ ประกอบกับ การเมือง การเกษตร ประมาณนี้เป็นหลัก แต่ต่อมา สเปซ ของ MSN เขายุติการดำเนินการ ก็เลยแตกกันกระจายไป Hi5.com Wordpress.com และ Blogger.com เป็นหลัก แล้วต่อมาก็กลับไปรวมตัวกันอีกที่ Facebook.com ปกติก็มีเพื่อนไม่เยอะครับแต่ก็หลากหลายอายุและอาชีพดี

ตอนนี้เพื่อๆ ในเฟซ โอ้โห... มีตำแหน่งเยอะแยะ บางคนเป็นครู บางคนเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ทำงานดีกันเยอะเลย เพราะกลุ่มนั้นเขาจะอยู่ในเมืองเป็นส่วนใหญ่ มีแต่ผมนี่ละมั้งครับ ที่ถอยตัวเองมาเป็นเกษตรกร ทำสวนยางพารา ซะงั้น มันขึ้นกับความชอบและจินตนาการ นะครับ


พูดถึง hi5.com วันที่ 7 มีนาคม รู้สึกว่างๆ เหงาๆ เลยว่าจะหาอ่านอะไรสักหน่อย ใช้แท็บเล็ตเข้า ปรากฎว่าระบบมันให้เรา สมัครแอ็คเค้าน์อย่างเดียว เลยสมัครเข้าไป เสร็จแล้ว งงเต็ก เพราะมันไม่เหมือนแต่ก่อนที่เราเคยเล่น ส่วนมากเป็นเหมือนห้องแชท ที่แต่ละคนสามารถ ใส่ภาพ หรือ เขียนคำพูด อะไรลงไป แล้วจะปรากฎที่หน้าแชทรวม ซึ่งสามารถตอบโต้กันได้

ผมนี่ งง หมดเลย แต่ก็ศึกษาดูสักพักก็เลย โน่นเลย ไปเล่นกับฝรั่งดีกว่า ไม่มีใครรู้จักเราดี ก็สนุกๆ ไป จนไปถลำเข้าไปที่ ส่วน Pets game ก็ไปไหนไม่เป็นเลย จึงเล่นไป เออ สนุกดีเหมือนกัน เล่นนานไป ก็คิดถึงหลักการของการทำเว็บ เลยทำให้ออกจากส่วนนั้นได้ เขิลลล เป็นเหมือนกัน ที่ไม่สามารถออกมาได้เพราะเราไม่เคยเล่นกับมัน

พูดถึง hi5 ดูๆ ไปก็ไม่เหมาะกับเด็กสักเท่าไร เพราะในนั้น สังเกตดู คนจำนวนไม่น้อย เขาเน้นเรื่องการหาคู่ คนไทยจำนวนมาก ดูเหมือนต้องการคุยกับฝรั่งเป็นหลัก และมีบ้าง ที่มีจุดประสงค์เดียวกับผมคือ ระบายความรู้สึก และ หาเพื่อนคุยไป แต่ถ้าเป็นโซนฝรั่งจริงๆ ส่วนมากก็จะเป็นคนผิวดำ เป็นส่วนมากที่เล่น และบางทีพูดถึงเรื่องเพศสัมพันธุ์แบบโต้งๆ ซะงั้น

อย่างไรก็ตาม ก็มีคนจำนวนหนึ่ง ไม่ได้เน้นเรื่องนี้ แต่เน้น ให้ข่าวสาร และกำลังใจ ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาของสังคม ที่มีคนหลากหลายแตกต่างกันไป สิ่งที่สำคัญที่สุด คิดว่า ทุกคนรู้จุดประสงค์ของตัวเองอยู่แล้ว ว่าเป็นอย่างไร เพื่ออะไร 

โซนฝรั่ง เห็นมีการเขียนเตือนกันเป็นระยะๆ ว่า ให้ระวังพวกมิจฉาชีพ เพราะวนเวียนป้วนเปี้ยนอยู่ว่างั้น ในเมืองไทย ดูแล้วไม่มีใครเตือนใครนะ คงจะเป็นเพราะว่ายังไม่เจอกับตัวเอง หรือ เจอแล้วแต่ไม่กล้าพูดอะไรก็เป็นได้

ส่วนตัว ก็หวังเพียง ใน hi5.com จะได้เจอกับเพื่อนดีๆ ขออย่าได้เจอพวก เห็นแก่ตัว หรือ พวกมิจฉาชีพก็แล้วกัน เพราะเราเชื่อมั่นว่า ตัวเองดีพอ ที่จะไม่ไปทำอะไรใคร สาธุๆๆ

ไม่มีอะไรมากครับ วันนี้ออกมาเขียนเรื่อง Hi5 ยังมีคนใช้อยู่นะ เพราะบังเอิญได้เข้าไปเล่น แม้มันจะไม่เป็นที่นิยมแล้ว แต่ก็ยังมีคนเล่นกันอยู่ ยิ่งในต่างประเทศเขาทำเป็นฐานยิงลิงค์เข้าเว็บ และ ขายของกันเยอะนะ เลยนำมาเขียนไว้ จะได้ไม่ลืมว่า เรากลับมาเล่นเมื่อไร แต่ดูท่าคงเล่นไม่นานเหมือนกัน เพราะก็ไม่ได้ทำอะไรมาก นอกจากเล่นเกม

0 คน ให้ความคิดเห็นเรื่อง "Hi5 ยังมีคนใช้อยู่นะ"

แสดงความคิดเห็น